Muốn kinh doanh online giỏi cần có 6 kỹ năng này!

Có thể định nghĩa một cách đơn giản về một người kinh doanh online giỏi là người có khả năng nâng cao doanh thu mỗi ngày, mỗi tháng và mang về lợi nhuận cao. Tuy nhiên thực tế không có một công thức nào để giúp cho bạn trở thành một người bán hàng online giỏi. Nhưng một người bán hàng online giỏi hầu hết họ đều sẽ có trong mình những kỹ năng dưới đây.

1. Khả năng quản trị kênh bán hàng

Kênh bán hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo ra doanh thu. Chính vì thế, một khi đã lựa chọn kinh doanh online thì nhất định bạn phải học về cách quản trị kênh bán hàng. Nếu mới bắt đầu kinh doanh bạn nên lựa chọn bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, mặc dù sẽ phải trả phí nhưng bù lại tại đây sàn đã giúp bạn phân tích mọi yếu tố liên quan đến khách hàng cũng như đơn hàng mỗi ngày.

Kinh doanh online giỏi không thể thiếu kỹ năng quản trị 
Kinh doanh online giỏi không thể thiếu kỹ năng quản trị

Dựa vào các chỉ số phân tích đó bạn sẽ biết được hiệu quả kinh doanh ngày hôm nay so với ngày hôm trước, tháng này so với tháng trước tăng lên hay giảm đi. Từ đó đưa ra những chính sách bán hàng phù hợp để nâng cao doanh thu mỗi ngày. 

2. Muốn kinh doanh online giỏi nhất định phải am hiểu về công nghệ

Am hiểu công nghệ cũng là một trong những kỹ năng bắt buộc bạn cần phải có nếu muốn kinh doanh online giỏi. Bạn cần tìm hiểu về tất cả những tính năng ở trên kênh bán hàng, sử dụng thành thạo các ứng dụng liên quan. 

Chẳng hạn như khi bạn muốn thay đổi về thiết kế kênh bán hàng, muốn thay đổi dữ liệu gì đó nếu bạn đã am hiểu về công nghệ thi có thể tự mình làm được luôn. Tuy nhiên, trong trường hợp này mà bạn không biết gì về công nghệ bạn sẽ phải bỏ tiền ra để thuê kỹ thuật viên thực hiện. Như vậy vừa tốn thời gian vừa không thể tối ưu được chi phí kinh doanh. 

3. Biết cách khoanh vùng nhóm khách hàng của mình

Khi mở một kênh bán hàng online, tất cả mọi người đều có thể truy cập vào và xem về kênh của bạn. Lúc này, nếu người truy cập vào là khách hàng tiềm năng thì tỷ lệ bạn bán được hàng là rất cao. 

Xác định đúng nhóm khách hàng tiềm năng là bước đầu thành công khi kinh doanh 
Xác định đúng nhóm khách hàng tiềm năng là bước đầu thành công khi kinh doanh

Nhưng nếu người truy cập chỉ là do tò mò vào xem chứ không hề có nhu cầu mua sản phẩm thì đương nhiên bạn sẽ chẳng nhận được gì từ người truy cập này. Thậm chí kênh bán hàng của bạn còn bị trừ điểm uy tín do người truy cập vào thoát ra nhanh. Bởi thông thường hệ thống sẽ đánh giá độ uy tín của mỗi kênh bán hàng thông qua thời gian ở lại kênh của khách hàng truy cập vào. Khách hàng ở lại kênh của bạn càng lâu đồng nghĩa với số điểm uy tín hệ thống dành cho bạn càng cao. 

Chính vì thế, với những người kinh doanh online giỏi, ngay từ đầu họ đã biết cách khoanh vùng xác định nhóm khách hàng của minh là ai. Từ đó chạy quảng cáo, tiếp cận tới đúng khách hàng mục tiêu nâng cao doanh thu. 

4. Biết cách khéo léo xử lý các phản hồi không tốt

Người ta thường ví nghề kinh doanh dịch vụ giống như là “làm dâu trăm họ”, rất khó để có thể làm hài lòng được tất cả các khách hàng. Do vậy trong quá trình kinh doanh không thể tránh khỏi những phản hồi không tốt. Trong từng trường hợp bạn cần biết cách xử lý sao cho không gây ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh. 

Trước hết, chưa cần biết phản hồi đó là đúng sự thật hay sai sự thật, bạn vẫn nên xin lỗi khách hàng trước. Sau đó tìm hiểu lý do, nếu đúng sự thật thì chịu trách nhiệm bồi thường thích đáng, còn nếu sai sự thật (do khách cố ý gây ảnh hưởng tới uy tín của bạn) thì nhất định phải cứng rắn giải quyết đến cùng.  

5. Biết sáng tạo nội dung

Nội dung hấp dẫn chính là chìa khóa giúp cho hoạt động kinh doanh online thành công. Những bài viết giới thiệu sản phẩm thu hút, có số lượng người xem cao chắc chắn sẽ đem tới doanh thu không nhỏ cho bạn.

Là một người kinh doanh online giỏi, họ thường sáng tạo các nội dung bài viết mang lại giá trị kiến thức cho người xem, thông qua đó giới thiệu khéo léo sản phẩm cho lượt chuyển đổi đơn hàng cao. 

6. Biết tạo ra những chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng 

Là khách hàng, không ai là không thích các chương trình khuyến mãi, tâm lý khách hàng lúc nào cũng muốn mua đồ được giảm giá hay là tặng kèm một món đồ khác. Chính vì thế, vào những dịp đặc biệt đừng quên tạo ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn kích thích hành vi mua hàng của nhiều người tiêu dùng. 

Chương trình khuyến mãi luôn luôn thu hút khách hàng 
Chương trình khuyến mãi luôn luôn thu hút khách hàng

Trên đây là những kỹ năng cần có ở một người kinh doanh online giỏi. Để thành công trên thị trường online ngày càng khốc liệt này bắt buộc bạn cần phải thường xuyên trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng nếu không sẽ rất dễ bị bỏ lại phía sau. Nếu bạn còn vấn đề liên quan nào chưa hiểu hãy cứ để lại bình luận ở dưới bài viết này, hoặc liên hệ tới https://ngucoczena.vn/ chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp trong thời gian nhanh nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *