Chia sẻ 5+ kinh nghiệm kinh doanh online chưa ai nói cho bạn biết

Kinh doanh online ngày nay đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết mọi người khi có ý định khởi nghiệp. Thậm chí các đơn vị bán hàng truyền thống nổi tiếng cũng đã dần chuyển sang hết hình thức online. Nếu bạn cũng đang có ý định bán hàng qua mạng thì nhất định đừng bỏ qua bất cứ thông tin nào ở dưới bài viết này. Ngay sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm kinh doanh online bất bại. 

Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là bước vô cùng quan trọng dẫn đến thành công khi kinh doanh online. Tuy nhiên có rất nhiều người thường bị lãng quên mất bước này, chỉ chăm chăm vào việc tìm sản phẩm mình thích để kinh doanh. 

Nghiên cứu thị trường là bước quan trọng dẫn đến thành công khi kinh doanh online 
Nghiên cứu thị trường là bước quan trọng dẫn đến thành công khi kinh doanh online

Khách quan để mà nói, chúng tôi chưa thấy ai kinh doanh online bỏ qua bước nghiên cứu thị trường mà lại thành công cả. Chính vì thế trước khi quyết định đi vào kinh doanh nhất định phải dành thời gian để nghiên cứu thị trường. 

Bắt đầu với những sản phẩm dẫn đầu xu hướng

Từ việc nghiêm túc nghiên cứu thị trường bạn sẽ nhìn nhận được ra đâu là sản phẩm đang dẫn đầu xu hướng hiện tại, đâu là sản phẩm có tiềm năng trong tương lai và đối thủ của bạn có thế mạnh, điểm yếu gì…Từ đó bạn sẽ chọn lọc ra được những sản phẩm tiềm năng nhất để kinh doanh mang về lợi nhuận cao. 

Tận dụng những kênh có thể bán hàng online miễn phí

Một trong những kinh nghiệm kinh doanh online mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn nữa đó chính là việc tận dụng kênh bán hàng miễn phí như là facebook, instagram, zalo,..Thực tế đây là những trang mạng xã hội chứ không phải là kênh bán hàng chuyên nghiệp, nhưng bạn hoàn toàn có thể tận dụng để đăng bài bán hàng và phủ sóng thương hiệu của mình cho thật nhiều người biết đến. 

Không chỉ việc, việc tận dụng mạng xã hội để bán hàng online còn giúp cho bạn tiết kiệm được tối thiểu các chi phí mà vẫn tiếp cận được với rất nhiều khách hàng tiềm năng.

Bắt đầu kinh doanh nên tận dụng kênh miễn phí để phủ sóng thương hiệu 
Bắt đầu kinh doanh nên tận dụng kênh miễn phí để phủ sóng thương hiệu

Sau này, khi bạn đã có được tệp khách hàng ổn định có thể suy nghĩ bán hàng đồng thời trên các sàn thương mại điện tử chuyên nghiệp như shopee, lazada, tiki,…Đây là các sàn chuyên nghiệp dành cho cả người bán lẫn người mua. Đương nhiên, đã là sàn chuyên nghiệp chắc chắn khi tham gia bạn sẽ phải trả phí, tùy mỗi sàn sẽ có quy định mức phí khác nhau. 

Không thể thiếu một website thật chuyên nghiệp

Dù là bạn có lựa chọn bán hàng trên kênh nào thì cũng đừng quên tạo cho shop của mình một website chuyên nghiệp. Thiết kế website với giao diện thu hút, gh đầy đủ các thông tin liên quan đến shop để khách hàng có thể dễ dàng liên hệ khi cần thiết, đồng thời điều hướng khách đến các trang mua hàng của mình.

Bên cạnh đó, ở website bạn cũng nên chia sẻ thêm các thông tin hữu ích liên quan đến lĩnh vực mà bạn kinh doanh chứ đừng quá chăm chăm vào việc bán hàng. Đó mới chính là kinh nghiệm kinh doanh online bất bạt nhiều người đã áp dụng và thành công. 

Chạy quảng cáo

Ngày nay với thị trường online ngày càng trở nên khốc liệt, với một người mới chưa có tên tuổi bước vào thị trường nếu không sử dụng đến tính năng quảng cáo có lẽ sẽ phải mất khá nhiều thời gian để phủ sóng thương hiệu. 

Chạy quảng cáo là kinh nghiệm kinh doanh online giúp tối ưu thời gian tiếp cận khách hàng tiềm năng 
Chạy quảng cáo là kinh nghiệm kinh doanh online giúp tối ưu thời gian tiếp cận khách hàng tiềm năng

Chạy quảng cáo không bắt buộc nhưng đây là các tối ưu giúp đưa thương hiệu của bạn nhanh chóng tiếp cận được với nhóm khách hàng tiềm năng. Tất nhiên, thời gian tiếp cận với khách hàng tiềm năng càng nhanh thì doanh thu cũng sẽ càng tăng cao nhanh chóng. 

Với cách chạy quảng cáo, nếu bạn xác định kinh doanh lâu dài thì tốt nhất nên tự học sẽ tiết kiệm cho bạn được một khoản tiền không nhỏ. Còn nếu như thuê chạy quảng cáo bạn sẽ phải trả một số tiền khá lớn cho mỗi lần thuê đấy. 

Tạo dựng thương hiệu riêng

Trước khi bắt đầu kinh doanh hãy nghĩ cho shop của mình một cái tên thật riêng, thật độc đáo để sau này khi nhắc đến cái tên đó là khách hàng sẽ nghĩ ngay đến shop của bạn. Nói thì đơn giản, nhưng để khiến cho khách hàng nhớ cũng như xây dựng được thương hiệu thành công còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ uy tín, chất lượng sản phẩm, dịch vụ,…

Không quên tạo ra các chương trình khuyến mãi

Tâm lý khách hàng cực kỳ thích các chương trình khuyến mãi, vậy nên vào các dịp đặc biệt bạn đừng quên tạo ra các khuyến mãi cực hấp dẫn để thu hút khách hàng. Thông qua những chương trình này chắc chắn bạn sẽ có thêm được rất nhiều khách hàng mới, và nếu sản phẩm chất lượng thì tỉ lệ các khách hàng mới đó trở thành khách hàng trung thành là rất cao.

Hy vọng với những kinh nghiệm kinh doanh online mà chúng tôi chia sẻ bên trên có thể giúp cho bạn tự tin hơn bước vào thị trường kinh doanh online. Chúc bạn kinh doanh thành công. Cuối cùng, đừng quên chia sẻ những thông tin hữu ích này đến với mọi người cùng tham khảo nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *